Hội thảo biên soạn lịch sử Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

13:30 - Thứ Hai, 07/11/2022 Lượt xem: 4274 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (7/11), Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thảo lần thứ nhất cuốn lịch sử Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên, tập 1 (1963-2023). Dự hội thảo có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng ủy Khối qua các thời kỳ. 

Đại biểu tham gia ý kiến tại hội thảo biên soạn lịch sử Đảng bộ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Cuốn sách Lịch sử Đảng bộ Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên, tập 1 (1963 - 2023) gồm 5 chương, không kể lời giới thiệu, kết luận, phụ lục với tổng số 169 trang (khổ A4). Qua nghiên cứu dự thảo lần 1, đa số các đại biểu nhất trí cao với bố cục và những nội dung do tổ biên soạn đã dự thảo. Bên cạnh đó, đã có hơn 40 ý kiến tham gia bằng văn bản gửi về Đảng ủy Khối, tập trung vào 4 nhóm vấn đề như: Thời gian, thể thức, một số lỗi kỹ thuật và nội dung. Đối với phần nội dung, cùng với các ý kiến đề nghị bổ sung, chỉnh sửa một số câu, từ, số liệu; các đại biểu cũng bổ sung một số thông tin, như: Cần có bài học cụ thể gắn với Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trong điều kiện thành lập, giải thể, chia tách, tái lập; bổ sung phần thưởng của các cá nhân tiêu biểu...

Tại hội thảo, đại biểu tiếp tục tham gia góp ý, trong đó tập trung vào những vấn đề liên quan đến các chặng đường lịch sử hình thành, cung cấp cấp thêm số liệu, tài liệu để hoàn thiện cuốn sách... Trên cơ sở các ý kiến tham gia, Ban Chỉ đạo biên soạn cuốn sách sẽ tổng hợp để bổ sung, điều chỉnh trước khi trình, xin ý kiến tại hội thảo lần thứ 2.

Việc biên soạn cuốn lịch sử Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên, tập 1 (1963-2023) có ý nghĩa quan trọng nhằm lưu giữ một cách khoa học, đầy đủ và trung thực về quá trình thành lập và phát triển của Đảng bộ Khối. Đồng thời, xác định chính xác ngày thành lập và hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Qua đó, góp phần tổng kết thực hiện, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng cho cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top